Chọn nội dung xem nhanh
Bạn đang tim kiếm bí quyết kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini? Tôi hoàn toàn hiểu về băn khoăn của các bạn. Trước tiên cùng phân tích một chút về mô hình kinh doanh này. Siêu thị mini hay các cửa hàng tiện lợi đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Mô hình kinh doanh này dễ dàng tổn tại ở bất cứ nơi nào miễn là có người dân sinh sống và làm việc. Nói đến đây chắc hẳn bạn đã thấy được phạm vị khách hàng của ngành nghề này rộng như thế nào. Tại Hoa Kỳ, năm 2013, các cửa hàng tạp hóa chiếm 90% doanh thu của cửa hàng thực phẩm và đồ uống của đất nước, trong khi siêu thị chiếm 95% tổng doanh số của cửa hàng tạp hóa. Và Việt Nam đang phát triển ngành tiêu dùng này theo hướng đó. Vì thế đây là một ý tưởng tuyệt vời để cho bất kỳ doanh nhân nào có tham vọng thành lập doanh nghiệp cho bản thân.
Trong bài viết trước Tủ Trưng Bày sẽ chia sẻ tới bạn cách lập kế hoạch kinh doanh siêu thị mini cực kỳ chi tiết. Và hôm nay sẽ là những điểm mấu chốt ảnh hưởng lớn tới quá trình kinh doanh của bạn. Bạn theo dõi thật chi tiết nhé bởi nó là chia sẻ từ những người đã chinh chiến trong lĩnh vực này!
1. Chi phí khởi nghiệp (Ngân sách)
Khi thiết lập bất kỳ doanh nghiệp nào, số tiền hoặc chi phí sẽ phụ thuộc vào cách tiếp cận và quy mô bạn muốn thực hiện. Nếu bạn có ý định lớn bằng cách thuê một nơi, thì bạn sẽ cần một số vốn tốt vì bạn sẽ cần đảm bảo rằng nhân viên của bạn được chăm sóc tốt, và cơ sở của bạn đủ thuận lợi để người lao động sáng tạo và làm việc hiệu quả. Điều này có nghĩa là khởi nghiệp có thể thấp hoặc cao tùy thuộc vào mục tiêu, tầm nhìn và khát vọng của bạn cho doanh nghiệp của bạn.
Trong bộ bí quyết kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini thì Tủ Trưng Bày sẽ liệt kê các khoản mà bạn cần list trong bản kế hoạch tài chính như sau:
- Chi phí đăng ký kinh doanh.
- Chi phí pháp lý để có được giấy phép và giấy phép cũng như các dịch vụ kế toán (phần mềm, máy POS và phần mềm khác)
- Chi phí tiếp thị.
- Chi phí thuê tư vấn (Nếu cần)
- Bảo hiểm (trách nhiệm chung, bồi thường tai nạn lao động và thương vong tài sản) với tổng phí bảo hiểm
- Chi phí thanh toán tiền thuê trong 12 tháng
- Chi phí cho việc tu sửa cửa hàng (xây dựng giá đỡ và kệ)
- Các chi phí khởi nghiệp khác bao gồm văn phòng phẩm và tiền gửi điện thoại và tiện ích
- Chi phí hoạt động trong 3 tháng đầu (tiền lương của nhân viên, thanh toán hóa đơn và cộng sự)
- Chi phí cho hàng tồn kho Khởi nghiệp (tồn kho với nhiều loại hàng hóa từ các nhà sản xuất khác nhau)
- Phần cứng lưu trữ (thùng, giá, kệ, hộp đựng thức ăn)
- Chi phí cho thiết bị khu vực quầy (bồn rửa, máy làm đá, v.v.) –
- Chi phí cho thiết bị khu vực phục vụ (tấm, kính, dao dĩa…)
- Chi phí cho thiết bị cửa hàng (máy tính tiền, an ninh, thông gió, biển hiệu)
- Chi phí mua và lắp đặt camera quan sát
- Chi phí cho việc mua đồ nội thất và đồ dùng ( Tủ mát siêu thị, Máy tính, Máy in, Điện thoại, TV, Hệ thống âm thanh, bàn ghế.)
- Chi phí ra mắt một trang web
- Chi phí cho buổi khai trương
- Chi phí phát
Chi tiết tham khảo bài viết: Hỏi đáp mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?
2. Chiến lược giá là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh siêu thị mini
Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng mang lại đòn bẩy cho các siêu thị và cửa hàng tạp hóa, việc người tiêu dùng đến những nơi (cửa hàng bán lẻ) là nơi họ có thể mua hàng hóa với giá rẻ hơn, đó là lý do tại sao người các cửa hàng có giá thấp hơn sẽ thu hút hơn.
3. Xây dựng một mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp
Đây là một trong số các bí quyết kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini mà không nhiều nhà đầu tư chú ý. Họ thường cho rằng, giá cả sản phẩm theo thị trường nên ở đâu cũng như nhau, tư duy bình đẳng về giá. Tuy nhiên đấy chỉ là lý thuyết, thực tế rất nhiều nhà kinh doanh có các ưu đãi tốt hơn nếu xây dựng được một mối quan hệ tốt với nhà cung cấp.
Một ví dụ đơn giản: Trong tình trạng khan hiếm, nếu người khác phải chạy vạy thì mới có nguồn hàng đem về siêu thị bán thì bạn sẽ được ưu tiên hơn nếu bạn có quan hệ. Như vậy quá trình hoạt động kinh doanh không bị trì hoãn vì hết hàng. Hoặc chất lượng mặt hàng cũng khác, giá cả hay chiết khấu mềm hơn cao hơn. Đến lúc đó nhà kinh doanh có thể làm lại chiến lược giá tốt hơn cho khách hàng. Tăng lợi thế cạnh tranh hơn so với các siêu thị mini khác. Điều đó thật tuyệt vời cho các chủ đầu tư lẫn khách hàng.
4. Có hệ thống kiểm kê tiền mặt và hàng tồn kho hiệu quả
Để điều hành kinh doanh siêu thị thành công, bạn sẽ phải thiết lập một hệ thống kế toán đủ mạnh cho cả dòng hàng tồn kho cũng như thu nhập tiền mặt hàng ngày. Điều này rất quan trọng vì một siêu thị thường được dự trữ rất nhiều mặt hàng, có phần mềm quản lý sẽ chuyên nghiệp chính xác hơn. Lưu ý đã bắt tay vào kinh doanh siêu thị mini thì bắt buộc phải có phần mềm quản lý. Nếu chưa có thì đừng vội kinh doanh. Rất nhiều rắc rối hệ lụy mà bạn không thể kiếm soát được. Đây cũng là bí quyết kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini tiếp theo bạn cần để tâm chú ý.
Trên đây là một vài điểm quan trọng cần lưu ý về bí quyết kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini mà chúng tôi thu thập được. Hi vọng đã giúp ích cho các bạn trong quá trình khởi nghiệp. Kinh doanh chưa bao giờ dễ dàng, tuy nhiên lựa chọn được một ý tưởng, mô hình đúng đắn là môt điều tuyệt vời rồi. Và siêu thị mini là một trong số đó. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì hãy comment dưới bài viết của Tủ Trưng Bày nhé. Xin cảm ơn!
Chi tiết liên hệ:
Hotline: 0979.184.688 – 0979.184.888
Email: sales.tutrungbay@gmail.com
Website: https://tutrungbay.com.vn