Trang chủ Góc Kiến Thức Hỏi đáp mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

Hỏi đáp mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

Chọn nội dung xem nhanh

Theo bạn mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? Đây là chủ đề được bàn luận rất nhiều tại các buổi hội thảo về lĩnh vực đầu tư và kinh doanh. Còn bạn thì sao? Đáp án cho câu hỏi trên là gì?

Như các bạn đã thấy, để bắt đầu vận hành một siêu thị mini, chúng ta cần chuẩn bị khá nhiều thứ. Bên cạnh giấy tờ pháp lý, hệ thống trang thiết bị, hàng hóa…thì ở giai đoạn đầu cần xác định mình có bao nhiêu vốn và có thể xoay chuyển nó như thế nào. Quy mô, mô hình kinh doanh siêu thị mini, số lượng hàng hóa, vị trí tọa lạc…sẽ là các yếu tố chính phụ thuộc rất nhiều vào nguồn vốn. Nói đến đây chắc các bạn đã bắt đầu cảm thấy hoang mang rồi đúng không nào. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng, những chia sẻ hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ cởi từng nút thắt cho bạn. Đào sâu nó cùng với Tủ Trưng Bày trong chủ đề Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn nhé.

mo sieu thi mini can bao nhieu von

Cần đầu tư bao nhiêu vốn để siêu thị mini được đi vào hoạt động?

1. Chi phí ban đầu

1.1. Chi phí setup

Đây là các chi phí cơ bản nhất để bắt đầu kinh doanh siêu thị mini. Đó có thể là: việc đặt tên, làm nhãn hiệu, chi phí sửa chữa, sơn, chạy lại đường điện, nước. Tùy vào việc mặt bằng bạn có cũ hay mới, thiết bị đầy đủ hay chưa mà chi phí này thay đổi trong từng trường hợp. Theo kinh nghiêm của tôi để sở hữu một mặt bằng đẹp bạn cần bỏ ra từ 100-250 triệu. Căn cứ vào ví tiền của bạn sẽ setup các yếu tố này sao cho hợp lý với tổng thể của cả cửa hàng. Có những siêu thị mini chỉ cần đầu tư 30-50 triệu cũng ổn nhưng để tạo ấn tượng, sự khác biệt thì rất khó. Hãy tham khảo bí quyết kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini của những người đi trước để dự trù con số này một cách chính xác nhất. 

1.2. Chi phí phần mềm quản lý siêu thị mini

Chi phí phần mềm quản lý là yếu tố cần phải điểm danh khi được hỏi mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? Với hàng nghìn mã hàng, date phức tạp và khác nhau, cập nhật hàng ngày, hàng giờ, việc không có phần mềm quản lý siêu thị khiến kho của bạn sẽ trở thành kho chứa đồ lộn xộn chỉ trong 1 tuần. Nếu quá trình quản lý lỏng lẻo, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái ngợp, mất kiểm soát, căng thẳng với mớ lộn xộn trên. Hằng ngày đối diện với tá câu hỏi như sản phẩm này còn hay hết hàng? Còn thì còn bao nhiêu? Hết từ khi nào? Ngày nhập về là ngày nào?…Để giải quyết vấn đề đó thì việc sử dụng phần mềm quản lý siêu thị mini gần như bắt buộc. Hơn nữa, bạn sẽ giảm 1 khoản chi phí đáng kể cho việc bảo quản, thất thoát, hư hỏng.

1.3. Chi phí cơ sở vật chất hạ tầng

Cơ sở vật chất là khoản chi phí tương thích đối với từng siêu thị, gồm có những thứ như: điều hòa, bàn thu ngân, quầy kệ, quạt cắt gió, tủ đông siêu thị,tủ mát siêu thị, tủ mát trưng bày trái cây, máy tính, máy in bill, máy quét mã vạch, máy in, máy in mã vạch, máy in tem phụ, cân điện tử, tem giá, handhel, tuy nhiên khuyến cáo các cơ sở vật chất bắt buộc phải có ngoài quầy kệ là điều hòa và tem giá. Các loại tủ như tủ nước, tủ sữa chua, tủ kem nhà cung cấp có thể cung cấp cho bạn mượn với điều kiện bạn đạt mức doanh số đề ra và đảm bảo không có nhãn hàng khác được trưng bày trong tủ.

2. Chi phí hàng tháng

các khoản chi phí khi mo sieu thi mini

Các chi phí hàng tháng bao gồm mặt bằng, nhân sự, vận hành bạn cần quan tâm khi mở siêu thị mini

2.1. Chi phí mặt bằng

Chi phí thuê nhà sẽ quyết định khá nhiều tới việc “mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?”. Thông thường số tiền bỏ ra cho mặt bằng khá lớn vì bạn phải trả theo một kỳ dài hạn. Nếu địa điểm là trung tâm nội thành thì chi phí càng đẩy lên rất nhiều. Chính vì thế cần tính toán kỹ lưỡng trước khi ký kết hợp đồng. Một lưu ý quan trọng đó là vấn đề cân đối và duy trì đến điểm hòa vốn sẽ phụ thuộc vào tiền thuê nhà của bạn. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc tới trường hợp cửa hàng sẽ tồn tại trong lâu nếu không bán được tốt như kỳ vọng?

Chi phí thuê mặt bằng được coi là chi phí không không hoàn. Có nghĩa là khi thời gian trôi đi, bạn thuê 3 tháng, 6 tháng, 1 năm thì một khi đã chi ra thì không có cách nào để cắt lỗ hay thu hồi giảm thiểu mất mát. Và bạn cần phải tính thêm vào chi phí này khoản phần trăm lãi so với gửi ngân hàng. Khoản này tuy nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng đến hạch toán của bạn. Trường hợp có sẵn mặt bằng thì cần quy đổi mặt bằng đó ra chi phí thuê, tránh hoạt động sinh lãi nhưng là lãi từ tiền thuê mặt bằng mà thực tế là đang lỗ

2.2. Chi phí nhân sự

Tương tự như chi phí thuê mặt bằng, nhân sự là một trong 3 yếu tố chính cần list vào trong bản kế hoạch về mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? Để một cửa hàng hoạt động ổn định cần tối thiểu 2 nhân viên và dao động từ 15 triệu mỗi tháng. Để tiết kiệm chi phí này, bạn có thể cắt giảm nhân sự khi chính bạn kiêm luôn vị trí nhân viên đó. Có thể vừa làm thu ngân vừa bán hàng. Nhưng để đánh giá chính xác hoạt động kinh doanh thì cần phải tính cả lương của bạn vào trong đó.

2.3. Chi phí vận hành

Tiền dành cho việc chi trả điện, nước, các loại thuế phí đi kèm được coi là chi phí vận hành. Loại chi phí này nhiều hay ít phụ thuộc vào hệ thống cơ sở hạ tầng của siêu thị. Nếu quy mô lớn thì có thể lên tới hàng chục triệu mỗi tháng. Đơn giản các thiết bị làm lạnh như tủ kem, tủ trưng bày nước ngọt, điều hòa…ngốn khá nhiều điện năng. Bạn nên dự trù dư một chút cho khoản vận hành này để tránh trường hợp không đủ khả năng quay vòng vốn.

Cụ thể hơn cho bạn: Với diện tích siêu thị mini dưới 100m2, cơ sở vật chất dành cho siêu thị mini với diện tích này chỉ cần 1 điều hòa, 1 tủ mát, 1 tủ kem thì tiền điện chỉ rơi vào khoảng 5 đến 6 triệu mỗi tháng, những với những siêu thị mini có diện tích lớn, tập trung vào dòng hàng fresh, vận hành có thể lên tới 2, 3 điều hòa, 2 tủ kem, 2 tủ nước, 1 tủ mát để trái cây, 1 tủ mát bơ sữa thì tiền điện hàng tháng có thể lên tới 25 đến 30 triệu mỗi tháng.

3. Chi phí phát sinh cần thiết

chi phi phat sinh khi kinh doanh sieu thi mini

Có những loại chi phí phát sinh nào cần liệt kê trong bản kế hoạch vốn kinh doanh siêu thị mini?

3.1. Chi phí nhập hàng

Cuối cùng, hàng hóa sẽ là yếu tố thứ 3 để quyết định xem mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? Ban đầu cần đầu tư rất lớn vào nguồn hàng để chuẩn bị của buổi khai trương, sau khi đi vào hoạt động thì mới điều chỉnh lên xuống khi mặt hàng đó hết. Với những siêu thị mini diện tích từ 70m2 đến 160m2 số lượng mã hàng nhập vào chỉ nên từ 1800 đến 3000 mã hàng. Dao động từ 300 tới 500 triệu cho số hàng cần nhập này. Một lưu ý dành cho các chủ kinh doanh đó là số tiền nhập hàng để quay vòng cần chuẩn bị hàng tuần bằng 1.5 lần doanh số nhập của lượng hàng bán trong tuần.

3.2. Chi phí trang trí thời vụ

Để gây ấn tượng hơn trong mắt người tiêu dùng buộc phải bạn phải đầu tư 1 khoản chi phí cho việc thay đổi bộ mặt siêu thị. Một năm có các sự kiện đáng chú ý để thúc đẩy doanh thu như: Tết, 14/2, 8/3, 1/6, trung thu, 20/10, Noel. Tùy vào tầm quan trọng, việc chi phí và thời gian chi phí cho các sự kiện này kéo dài từ 1 tháng đến 3 tháng. Nếu chi li, các bạn có thể tính cả chi phí tồn kho hàng thời vụ vào mục chi phí này. Ví dụ khi nhập cây thông noel về để bán noel, bạn cần trưng bày sản phẩm từ 15/10 trên kệ hàng nhưng phải đến 15/11 khách hàng mới bắt đầu mua sản phẩm và đến 10/12 mới đạt được điểm rơi bán hàng. Việc đặt cây thông noel từ 15/10 sẽ khiến siêu thị mini của bạn mất một khoảng không gian trưng bày sản phẩm khác, tuy nhiên nếu không trưng bày như vậy, siêu thị của bạn sẽ bị khách hàng gạt ra khỏi nhận định mua cây thông noel ngày 20/12.

3.3. Chi phí hư hỏng hao hụt hàng hóa

Bạn có biết rằng kiểm soát tốt chi phí hư hỏng hao hụt hàng hóa sẽ giúp siêu thi không bị hao mòn vốn quá mức? 2% doanh thu sẽ là con số lý tưởng cần đầu tư cho loại chi phí hao hụt này. Giải pháp đó là hãy đầu tư vào phần mềm quản lý, hạ tầng số để trường hợp hàng hóa quá hạn, cận ngày. Khi đó siêu thị buộc phải giảm giá hoặc hủy bỏ, như vậy doanh thu sẽ bị thâm hụt rất lớn. Chắc hẳn không ai mong muốn điều đó đúng không nào?

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế mà mô hình kinh doanh siêu thị mini cũng từ đó mà phát triển. Và câu hỏi mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn là hoàn toàn dễ hiểu. Nếu bạn có đam mê kinh doanh, yêu thích mô hình này đừng chần chừ lên kế hoạch cho nó ngay hôm nay. Với sự phân tích chia sẻ chi tiết như trên thì Tủ Trưng Bày hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về số vốn. Nếu vẫn còn lo lắng hay băn khoăn gì đừng ngần ngại, hãy chia sẻ nó ở dưới phần comment nhé. Xin cảm ơn!

Xem thêm:

Tủ lạnh đứng cửa kính không thể thiếu trong siêu thị mini

Siêu thị mini nên chọn loại tủ mát trưng bày nào?

Chi tiết liên hệ:

Địa chỉ: Số 447, Đường Phúc Diễn, P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội.
Hotline: 0979.184.688 – 0979.184.888
Phòng kỹ thuật, bảo hành: 0979.931.945
Email: sales.tutrungbay@gmail.com
Website: https://tutrungbay.com.vn

Tags: ,

Tôi là:

Là một trong những chuyên viên của Toàn Cầu Sterna. Với 10 năm kinh nghiệm trong lắp đặt và cung cấp tủ trưng bày, tôi hy vọng các bài viết của mình sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức tuyệt vời trong việc sử dụng sản phẩm

Tin tức khác

Địa chỉ cho thuê hoặc bán máy làm kem tươi trả góp uy tín

Chọn nội dung xem nhanh Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng kem tươi hoặc mở cửa hàng giải khát có bán kèm kem tươi, mà kinh phí hạn hẹp thì việc thuê máy làm kem tươi trong giai đoạn ban đầu. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua các loại máy làm...

Chi tiết

Tìm hiểu về máy rửa bát công nghiệp

Chọn nội dung xem nhanh Khi kinh doanh nhà hàng, khách sạn, với số lượng hàng nghìn bát đĩa mỗi ngày bạn sẽ không thể rửa bát bằng tay kịp thì phải dùng đến thiết bị máy rửa bát công nghiệp. Đây là dòng máy rửa bát công suất lớn có thể rửa sạch hàng...

Chi tiết

Top 3 máy rửa bát công suất lớn cho nhà hàng tốt nhất

Chọn nội dung xem nhanh Đối với các nhà hàng, quán ăn, khách sạn hay bếp ăn công nghiệp… người ta thường sử dụng máy rửa bát công suất lớn. Bởi với mỗi giờ, máy có thể rửa được được hàng nghìn bát đĩa, cốc ly, xoong nồi các loại… Tuy nhiên với mỗi nhu...

Chi tiết